top of page

“รักแห่งสยาม มิวสิคคัล” มาแล้ว!!!

อัปเดตเมื่อ 6 มี.ค. 2562



ผนึกกำลัง 4 พาร์ทเนอร์ สหมงคล , คำม่วน , ติโต , apropos สร้างงานซึ้งตรึงใจ
"พิช วิชญ์วิสิฐ" บอกลาบทมิว ขึ้นแท่นกำกับ เขียนบท และประพันธ์เพลงใหม่
"มะเดี่ยว ชูเกียรติ" ดูแลการผลิตเข้ม แย้ม กำลังตามหา "โต้ง - มิว" ใหม่ถอดด้าม
ตั้งเป้าวันแสดง ธันวาคม 2019 ฉลองครบรอบ 13 ปีที่รอคอย

จากที่รอคอยกันมานานว่าจะมีการสานต่อหนังสุดฮิต “รักแห่งสยาม” ออกมาในรูปแบบไหน ล่าสุด สหมงคลฟิล์ม และ สตูดิโอคำม่วน ร่วมกับ ติโต ติโต บริษัทคนรุ่นใหม่ที่กำลังมาแรงในแวดวง Event และละครมิวสิคัล จากผลงาน ละครเพลง Hedwig and the Angry Inch อันลือลั่นมาสร้างสรรค์งานสุดรักสุดหวงของพี่มะเดี่ยวออกมาเป็นละครเพลง โดยมี “พิช” วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล เจ้าของบทบาท “มิว” มารับหน้าที่กำกับ พร้อมนำทีมละคร “Apopos” ที่นักแสดงหนุ่มปลุกปั้นจนคว้ารางวัลต่างๆ มากมายมาเป็นผู้ผลิต


พี่มะไหว้เจ้า
พี่มะเดี่ยวกำลังไหว้ฟ้าดินด้วยธูปยักษ์ ขอพรให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จ

“มีคนติดต่อมาหลายปีแล้วที่จะสร้างรักแห่งสยามเป็นละครเพลง แต่ด้วยความที่เราไม่ค่อยมีความรู้ทางด้านละครเวที เลยไม่กล้าตกปากรับคำกับใคร จนหลายปีผ่านมาที่พิชไปทำละครเวทีแล้วก็ประสบความสำเร็จ เราก็ภูมิใจกับน้องมากๆ จนวันนึงน้องมาบอกว่าอยากทำเรื่องนี้ ก็ไม่คิดอะไรมากเลย ให้น้องทำเลย เพราะคงไม่มีใครรู้จักบทประพันธ์เรื่องนี้ได้ดีกว่าไปพิชอีกแล้ว”

พี่มะเดี่ยวกล่าวถึงผู้กำกับที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ส่วนทางด้านพิชก็ได้บอกถึงความรู้สึกกับการที่ได้กำกับงานที่ตัวเองเคยแสดงว่า




พิช วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงศ์กุล ขณะที่ยังเป็นภาพขาวดำ

“รู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับเกียรติและความไว้วางในในการหยิบเรื่องนี้ขึ้นมาทำอีกครั้งในรูปแบบใหม่ที่เราคิดว่าถนัดและสนใจ เพราะถ้าจะบอกว่ารักแห่งสยามเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งในชีวิตของเราก็สามารถพูดอย่างนั้นได้ อยู่ด้วยกันกับเรื่องนี้มาสิบกว่าปี มันพาเราไปหลายที่ พาไปเจอโอกาส ไปเจอผู้คน เดินทางไปในที่ๆ ไม่เคยไป กลายเป็นนามสกุลต่อท้ายชื่อเรา หลายครั้งเรารู้สึกพอนะ อยากสลัดมันทิ้ง เราเพิ่งทำ Solo performance บอกลาตัวละครมิวไป พอทำเสร็จสิ่งที่เราเรียนรู้คือ เราเดินไปต่อข้างหน้าแต่ตัวละครพวกนี้ยังมีชีวิตอยู่ พวกเขาไม่มีวันตาย เพียงแต่ ณ เวลานี้เราไม่สามารถรับหน้าที่ที่จะเป็นเขาได้อีก เราเลยอยากส่งต่อเขาให้กับคนอื่นๆ ในรูปแบบอื่น ผ่านการตีความใหม่ที่เกิดจากการเติบโตขึ้นของเรา ”


รักแห่งสยาม มิวสิคคัล ยังได้โปรดิวเซอร์คนเก่งอย่าง “รวมพร ถาวรอธิวาสน์” จากติโตติโตมาดำเนินงานสร้าง “ระพีเดช กุลบุศย์” นักประพันธ์เพลงผู้สร้างผลงานเพลงไพเราะประกอบละคร “ชายกลาง the Musical “, “ขุนเดช the Musical” , “Hedwig and the Angry Inch” และ ผลงานอื่นๆอีกมากมาย รับหน้าที่ Music Director มาแต่งและเรียบเพลงเพลงใหม่ๆ ในงานนี้อีกด้วย



เห็นเครดิตแล้วทีมข่าวก็อดใจไม่ไหวอยากดูละครเวทีเรื่องนี้ในเร็ววัน ซึ่งทีมสร้างได้กำหนดวันแสดงไว้ที่เดือน ธันวาคม ปี 2019 นี้

และที่สำคัญที่สุด เร็วๆนี้จะมีการสมัครออดิชั่น “โต้ง” และ “มิว” ตัวละครหลักของเรื่องที่ต้องการนักแสดงหน้าใหม่มากฝีมือ ซึ่งจะผ่านการคัดเลือกจาก พี่มะเดี่ยว ผู้ปั้นนักแสดงประดับวงการมามากมาย โดยแคมเปญการคัดตัวจะประกาศเร็วๆ นี้ผ่านทางเพจ Studio Commuan โปรดรอติดตาม




 


ดู 7,589 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page